Hướng dẫn chia sẻ gói cước cho thuê bao MobiFone

Dịch vụ mFamily áp dụng cho đối tượng là thuê bao mạng MobiFone, cho phép tạo nhóm và chia sẻ thoại, data cho thành viên.

Chia sẻ cả nhà - kết nối yêu thương

Gói cước mFamily

Xem thêm

Thiết lập chia sẻ vị trí

Hướng dẫn xem vị trí

Kiểm tra kết nối

Hướng dẫn chia sẻ gói cước cho thuê bao MobiFone

Chủ nhóm đăng nhập ứng dụng mFamily và chọn tính năng "Chia sẻ gói cước cho thành viên"
Chọn chia sẻ gói cước
Thêm thông tin thành viên
Chủ nhóm chọn ảnh đại diện, nhập tên và số điện thoại cho thành viên
Gửi yêu cầu
Chủ nhóm gửi yêu cầu bằng tin nhắn SMS để kích hoạt thêm thành viên
Thành viên sau khi nhận được tin nhắn SMS, gửi tin nhắn "Y" để xác nhận
Thành viên xác nhận
Đối tượng áp dụng gói cước mFamily 
●   Gói cước mFamily được áp dụng với tất cả thuê bao hiện hữu của MobiFone (gồm cả thuê bao trả trước hoặc trả sau), TRỪ thuê bao Fast Connect của MobiFone. Các gói cước (*) là gói cước đăng ký có điều kiện, vui lòng liên hệ 9090 (200đ/phút) để biết thêm chi tiết
●   Mỗi nhóm có thể đăng ký tối đa từ 5 hoặc 10 thành viên, gồm 1 trưởng nhóm (thuê bao chính) và các thuê bao phụ, vui lòng xem chi tiết số lượng thành viên trong mô tả của từng gói.
●   Chủ nhóm sử dụng ứng dụng để kết nối với thiết bị của thành viên cho phép nhận thông tin vị trí của thành viên, xem lịch sử di chuyển và nhận thông báo khi thành viên ra và vào vùng an toàn.
Các bước cài đặt và cấu hình để sử dụng đầy đủ tính năng ứng dụng mFamily
Để có thể sử dụng đầy đủ tính năng của ứng dụng, người dùng cần hoàn thiện các bước cài đặt cho ứng dụng như sau:
●   Sau khi tải xong và khởi động ứng dụng
●   Đăng nhập ứng dụng bằng username và password mFamily được gửi đến qua tin nhắn SMS (hoặc yêu cầu mật khẩu trong trường hợp quên mật khẩu).

Ứng dụng mFamily thích hợp với các thiết bị sử dụng hệ điều hành android 6.0 trở lên và iOS 13.0 trở lên.
Tôi không đăng nhập được vào ứng dụng mFamily
Có nhiều lý do khiến bạn không đăng nhập được dịch vụ, xin hãy thử theo các bước bên dưới để tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục:
●   Máy bạn hiện có truy cập internet không? kiểm tra lại kết nối mạng xem có không để có thể thực hiện đăng nhập và tải danh bạ nhóm.
●   Bạn đã xác nhận đồng ý tham gia dịch vụ khi nhận được lời mời của chủ nhóm thông qua SMS chưa?
●   Số điện thoại của bạn đã đăng ký mFamily chưa? liên hệ với chủ nhóm nhóm để kiểm tra xem số điện thoại đã đươc đăng ký và khai báo vào nhóm chưa.
●   Mật khẩu đăng nhập không chính xác? ở giao diện đăng nhâp chọn “đặt lại / yêu cầu mật khẩu” nhập số điện thoại và chọn đặt lại, một tin nhắn SMS sẽ gửi mật khẩu mới đến số máy của bạn.
Tôi có buộc phải cài app hay đổi số để sử dụng dịch vụ mFamily không?
Người dùng có thể sử dụng dịch vụ mFamily để gọi nội nhóm miễn phí và gọi ngoại nhóm mức cước ưu đãi mà không cần cài app mFamily. Việc cài app mFamily chỉ hỗ trợ khách hàng quản lý thành viên và thực hiện một số tác vụ nâng cao.
Lựa chọn đúng SIM để gọi miễn phí
Có 2 cách (chọn sim sử dụng mFamily là sim mặc định):
●   Mở Cài đặt > chọn di động > chọn đường dây thoại mặc định > chọn sim mFamily (Tiếng Việt).
     Open Settings > choose mobile data > default voice line > choose sim mFamily (Tiếng Anh)
●   Mở ứng dụng gọi điện của iphone > bấm số cần gọi > chọn sim mFamily để thực hiện cuộc gọi.
Hướng dẫn thiết lập hạn mức cho thành viên
Chủ nhóm được chủ động tự tạo hạn mức cho toàn bộ các thành viên trong nhóm.
●   Bước 1:  Mở trang thông tin của thành viên
Chủ nhóm đăng nhập vào app, Tại màn hình chính của app, nhấn vào thẻ thành viên cần thiết lập hạn mức, dẫn vào màn thông tin của thành viên. (Chỉ Chủ nhóm mới thực hiện được việc thiết lập, và chỉ thành viên chia sẻ gói cước mới được thiết lập hạn mức)
●   Bước 2: Chọn "Tùy chỉnh hạn mức"
Chủ nhóm chọn nút "Tùy chỉnh hạn mức" tại trang thông tin thành viên để truy cập màn thiết lập hạn mức của thành viên.
●   Bước 3: Thiết lập hạn mức
Kéo để điều chỉnh giới hạn sử dụng (thoại và data) cho thành viên hoặc nhập số tại ô để tùy chỉnh.
●   Bước 4: Chọn "Lưu" để hoàn tất
Hạn mức được thiết lập thành công sẽ được áp dụng ngay cho thành viên và được lưu cho các chu kỳ gia hạn tiếp theo.

Khi hết hạn mức của chủ nhóm đặt ra, các thuê bao trong nhóm vẫn thực hiện gọi bình thường và cước phí sẽ tính vào tài khoản cá nhân ngay lập tức với thuê bao trả trước và cuối tháng với tài khoản trả sau.

Về đầu trang

Hướng dẫn cài đặt thiết bị chia sẻ vị trí của thành viên

Chủ nhóm đăng nhập vào ứng dụng mFamily, chọn "Kết nối ngay" và làm theo chỉ dẫn
Tạo mã kết nối
Mở app mFamily trên thiết bị thành viên
Tải và Cài đặt ứng dụng mFamily trên thiết bị của thành viên
Ghép nối thiết bị
Quét mã QR hoặc nhập mã đã được tạo bởi chủ nhóm bằng ứng dụng mFamily trên thiết bị thành viên để tiến hành ghép nối
Thực hiện các bước chỉ dẫn cấp quyền chia sẻ vị trí để hoàn thành
Cấp quyền chia sẻ vị trí
Chủ nhóm có thể ghép nối với bao nhiêu thiết bị của thành viên?
Số lượng thiết bị tối đa mà chủ nhóm được phép ghép nối nhỏ hơn hoặc bằng tổng số lượng thành viên sử dụng chung gói cước đang có hiện tại trong nhóm (bao gồm chủ nhóm và thành viên).
Thiết lập quyền chia sẻ vị trí để xem vị trí chính xác
Để có thể sử dụng đầy đủ tính năng của ứng dụng, người dùng cần hoàn thiện các bước cài đặt cho ứng dụng trên thiết bị của thành viên như sau:
●   Sau khi tải xong và khởi động ứng dụng
●   Thực hiện quét mã QR hoặc nhập mã trên thiết bị thành viên bằng cách:
- Chọn nút "Quét mã" trên màn hình đăng nhập
- Hoặc đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu của thành viên chia sẻ gói cước và chọn nút "Quét mã" tại màn hình chính của thành viên.
Mã kết nối đã được tạo bởi tài khoản của Chủ nhóm như hướng dẫn ở trên.
●   Người dùng cần cho phép ứng dụng truy cập dữ liệu bằng việc cấp quyền theo chỉ dẫn sau:
- Bước 1: Đồng ý với Điều khoản và Chính sách bảo mật của MobiFone
- Bước 2: Cho phép ứng dụng truy cập vị trí của thiết bị
Chọn "Cho phép khi dùng ứng dụng"
- Bước 3: Cho phép ứng dụng sử dụng vị trí
Chọn "Luôn cho phép"
- Bước 4: Thiết lập thành công và truy cập màn hình chính của ứng dụng
- Bước 5: Mở app chạy trong nền của thiết bị để vị trí được cập nhật liên tục và chính xác hơn.
Tôi bị mất mã kết nối với thiết bị của thành viên, lấy lại mã như thế nào?
Mã kết nối (mã QR và mã bao gồm 06 ký tự) là mã chỉ sử dụng một lần, có thời hạn trong vòng 60 phút. Mã đã được kết thành công với một thiết bị sẽ không thể sử dụng để kết nối lại với thiết bị đó hoặc thiết bị khác.
Nếu mã đã hết hạn hoặc đã được kết nối hoặc đã bị xóa mất sẽ không lấy lại được.
Chủ nhóm muốn tạo một kết nối mới, vui lòng thực hiện tạo mới tại bảng chỉ dẫn kết nối tại màn hình chính.
Tạo mã kết nối bằng những cách nào?
Chủ nhóm có thể thực hiện nhiều cách để tạo mới mã kết nối thiết bị cho thành viên
●   Cách 1:  Chọn "Kết nối ngay" từ thẻ thông tin trên màn hình chính
Chủ nhóm đăng nhập vào app, Tại màn hình chính của app, cuộn màn hình đến chân app, tại thẻ giới thiệu tính năng "Xem vị trí" của thành viên, chọn "Kết nối ngay" và thực hiện theo hướng dẫn.
●   Cách 2: Nhấn nút "Thêm mới" và chọn thẻ "Xem vị trí của thành viên" 
Chủ nhóm có ít nhất một thành viên chia sẻ gói cước trong nhóm có thể lựa chọn cách tạo mới mã kết nối bằng việc chọn "Thêm mới" tại đầu danh sách thành viên trên màn hình chính. Chủ nhóm sẽ được dẫn vào màn hình "Thêm mới" bao gồm "Chia sẻ gói cước cho thành viên" và "Xem vị trí của thành viên". Tại đây, Chủ nhóm chọn thẻ "Xem vị trí của thành viên" và thực hiện theo hướng dẫn.
●   Cách 3: Chọn "Sử dụng ngay" tại thẻ thành viên trên màn hình chính
Chủ nhóm có ít nhất một thành viên chia sẻ gói cước trong nhóm có thể lựa chọn cách tạo mới mã kết nối bằng việc chọn "Sử dụng ngay" tại thẻ thành viên trên màn hình chính và thực hiện theo hướng dẫn.
●   Cách 4: Chọn "Kết nối ngay" tại trang thông tin thành viên
Chủ nhóm có ít nhất một thành viên chia sẻ gói cước trong nhóm có thể lựa chọn cách tạo mới mã kết nối bằng việc chọn thẻ thông tin trên màn hình chính để mở trang chi tiết thành viên. Tại đây, Chủ nhóm chọn "Kết nối ngay" tại thẻ giới thiệu tính năng chia sẻ vị trí và thực hiện theo hướng dẫn.
●   Cách 5: Chọn "Thêm" tại bản đồ vị trí của thành viên
Chủ nhóm đã kết nối thành công với ít nhất một thiết bị của thành viên có thể mở bản đồ vị trí của thành viên, tại phần thẻ thành viên chọn "Thêm" và thực hiện theo hướng dẫn.

Về đầu trang

Hướng dẫn cài đặt vùng an toàn để nhận thông báo ra/vào điểm

Chủ nhóm chọn thêm vùng an toàn và pin địa điểm để thiết lập
Pin địa điểm
Thiết lập tên vùng an toàn
Chọn biểu tượng và đặt tên vùng an toàn
Chọn bán kính vùng an toàn
Kéo để thiết lập bán kính vùng an toàn theo chỉ dẫn
Thiết lập điều kiện nhận thông báo, thời gian nhận thông báo và lặp lại theo ngày trong tuần
Thiết lập điều kiện nhận thông báo
Tắt/bật thông báo ra/vào vùng an toàn
Chủ nhóm có thể tắt hoặc bật việc nhận thông báo ra và vào vùng an toàn của thành viên tại "Danh sách địa điểm". Truy cập "Danh sách địa điểm" bằng cách mở bản đồ vị trí của thành viên, nhấp 02 lần tại thanh thông tin thành viên để mở màn hình có nút dẫn "Danh sách địa điểm".
Thay đổi cài đặt vùng an toàn và thông báo ra/vào
Chủ nhóm có thể thay đổi cài đặt vùng an toàn
Thiết lập nhiều vùng an toàn
Chủ nhóm có thể thực hiện thiết lập nhiều vùng an toàn
●   

Về đầu trang

Cơ quan chủ quản: Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Địa chỉ: Số 01 Phố Phạm Văn Bạch, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.
Tổng đài hỗ trợ khách hàng 18001090; hoặc 9090

Giấy phép Cung cấp Dịch vụ Phát thanh, Truyền hình trên mạng Internet số 273/GP-BTTTT cấp ngày 12/05/2021

Trợ giúp

Điều khoản sử dụng

Bảo mật thông tin